1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Đi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Những kinh nghiệm khi đi du lịch bạn nên biết

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Đi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Những kinh nghiệm khi đi du lịch bạn nên biết

Bạn muốn biết đi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Tại sao lại nên đi du lịch vào khoảng thời gian đó? Cùng lắng nghe những phân tích cụ thể dưới đây nhé.

Đặc trưng khí hậu Nha Trang

Nha Trang là nơi sở hữu nhiều cảnh quan, điểm vui chơi và đường bờ biển trong xanh, cát trắng thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Nha Trang thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, nhìn chung thời tiết tại đây quanh năm ôn hòa, nhiệt độ trung bình khoảng 26 đến 27 độ C. Thời tiết Nha Trang phân chia thành 2 mùa là mùa khô (từ tháng 1 - tháng 8) và mùa mưa (từ tháng 9 - tháng 12).

Vào mùa khô, nhiệt độ trung bình thời điểm này vào khoảng 28 đến 30 độ C. Trời có nắng nhẹ, thời tiết ấm áp khô ráo, phù hợp cho những hoạt động du lịch và vui chơi giải trí. Từ tháng 4 đến hết tháng 6 là thời điểm thời tiết tại Nha Trang nắng và nóng nhiều hơn. Tuy nhiên, vì có gió biển đưa vào nên mức độ nắng nóng sẽ không quá oi bức, khắc nghiệt như khu vực phía Bắc.

Đặc trưng khí hậu Nha Trang

Từ khoảng tháng 9 du khách sẽ thường xuyên bắt gặp những cơn mưa, tuy nhiên lượng mưa ít và ngắn. Chủ yếu mưa trên diện tích hẹp, phân bổ không đều và liên tục. Chính vì vậy nó sẽ không là vấn đề lớn ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 12, mức nhiệt độ trung bình dao động từ 24 đến 26 độ C, có thể kèm theo lạnh tùy đợt, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn và phân bổ trên diện rộng. Lúc này, lượng khách tại Nha Trang chủ yếu là khách nước ngoài, nhưng nếu bạn thích một chuyến đi yên tĩnh và nghỉ dưỡng vẫn có thể chọn thời điểm cuối năm này.

Xem thêm: Tinh bột nghệ nguyên chất - 450k/kg

Mùa khô ở Nha Trang

Mùa khô ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Thời điểm này tiết trời khá mát mẻ, thi thoảng có lúc nắng gắt vào các tháng 5 đến tháng 8.

Mẹo nhỏ: nếu du lịch Nha Trang vào thời điểm trời nắng nóng, hãy chuẩn bị một số đồ như: mũ nón, kem chống nắng, áo choàng... để bảo vệ cơ thể khỏi việc cháy nắng, sốc nhiệt.

Như vậy, nếu bạn và người thân sắp xếp đi chơi vào mùa khô thì sẽ thoải mái hơn. Tháng 5 đến tháng 8 cũng là mùa cao điểm du lịch Nha Trang khi lượng du khách trong và ngoài nước ghé đến nghỉ dưỡng, tham quan khá đông.

Mùa khô ở Nha Trang

Một số địa điểm tham quan, hoạt động lý thú vào mùa khô có thể kể đến:

Tắm biển ở các bãi tắm đẹp ở Nha Trang.

Tham gia các tour du lịch đảo để tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú

Thăm quan các địa danh trong thành phố như chợ đêm Nha Trang, tháp Trầm Hương...

Vui chơi tại công viên giải trí VinWonders Nha Trang với đường trượt Zipline, hết mình với các trò chơi cảm giác mạnh, vùng vẫy tại công viên nước, tham quan “thế giới động vật thu nhỏ” tại King’s Garden...

Nếu bạn thích một chuyến du lịch yên tĩnh và nghỉ dưỡng thì có thể chọn thời điểm cuối năm, du lịch Nha Trang tháng 10, tháng 11, tháng 12. Tuy vậy nếu ghé Nha Trang vào mùa mưa, bạn vẫn có thể ghé thăm các địa điểm tham quan lý thú như:

Tham gia các hoạt động vui chơi - giải trí trong nhà (công viên, bảo tàng, thủy cung…).

Tham quan các điểm đến nổi tiếng tại Nha Trang.

Trải nghiệm ẩm thực Nha Trang vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

Nên du lịch Nha Trang vào tháng nào?

Hầu như bạn có thể lựa chọn đi du lịch Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Du khách Việt Nam thường lựa chọn đến Nha Trang vào các tháng mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 6, đây là thời điểm vàng cho các chuyến du lịch biển. Khi thời tiết trở nên nắng nóng hơn, mọi người sẽ muốn được thư giãn, hòa mình vào làn nước biển xanh mát. Tuy nhiên, từ tháng 7 tới tháng 9 sẽ là thời điểm đẹp nhất nên đi du lịch Nha Trang. Thời tiết lúc này đã bớt đi cái nắng gắt của mùa hè và trở nên dịu nhẹ hơn, trời trong xanh thuận tiện cho các hoạt động du lịch biển.

Nên du lịch Nha Trang vào tháng nào?

Nguyên nhân vì thời tiết Nha Trang vào mùa này vô cùng đẹp, rất thích hợp cho việc tham gia các tour đảo, tắm biển, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tuy nhiên có ưu thì cũng có nhược, nếu ghé Nha Trang vào các tháng hè thì trúng mùa cao điểm, chi phí nghỉ dưỡng có thể gia tăng vì lượng khách du lịch mùa này đông. Bạn nên chủ động đặt trước phòng, tour từ 1,2 tháng để chủ động lịch trình.


Ngược lại nếu bạn đi du lịch Nha Trang vào mùa thấp điểm (mùa mưa) thì giá các dịch vụ như: lưu trú khách sạn, vui chơi, ăn uống sẽ không tăng. Nếu đi vào thời điểm này bạn sẽ tiết kiệm được phần nào chi phí.

Đi du lịch Nha Trang vào mùa nào rẻ nhất?

Có thể bạn sẽ muốn biết thời điểm nào vắng khách Nha Trang để tránh đông đúc hoặc tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Dưới đây là 2 mẹo để giúp bạn:

Hãy đặt phòng khách sạn sau Tết Nguyên Đán (từ tháng 2 - tháng 4 dương lịch). Nguyên nhân vì mọi người mới nghỉ Tết nên chưa có nhu cầu du lịch ngay, chính thời điểm này giá vé máy bay, lưu trú tại Nha Trang đều rất rẻ.

Đi du lịch Nha Trang vào mùa nào rẻ nhất?

Nếu bạn không ngại mưa và thời tiết thất thường thì có thể đặt vé du lịch Nha Trang vào tháng 10, 11, 12 và tháng 1. Kể từ tháng 11 trở đi Nha Trang mới lạnh hơn nên nếu ghé thăm từ tháng 10 bạn vẫn có thể tắm biển.

Tour du lịch Nha Trang trọn gói, giá tốt

Nếu bạn cần tư vấn khi đi du lịch Nha Trang hoặc chọn tour du lịch hợp lý, quý khách hàng có thể liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964 346 255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội

Kho hàng: Phòng 2817 Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).

Tại Sài Gòn

Kho hàng số: 638 Phạm Văn Bạch, P12, Q. Gò Vấp, TP HCM (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).