1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Hướng dẫn cách sử dụng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Hướng dẫn cách sử dụng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Biết cách sử dụng lá trầu không chữa viêm phụ khoa giúp bạn tự tin khi giao tiếp và tăng chất lượng cuộc sống. Cùng tìm hiểu công dụng và cách sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kín hiệu quả dưới đây.

Tác dụng tuyệt vời của lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Trầu không là loài cây quen thuộc với tất cả mọi người và cũng là loại thảo dược được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y. Lá trầu không mang mùi thơm hắc, cay nồng, có tính ấm và đem lại khả năng ức chế nấm, sát khuẩn, sát trùng, kháng viêm rất tốt.

Trong Tây y, lá trầu không cũng được đánh giá là loài thực vật có tính dược học cao. Thành phần lá chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và chất khoáng như vitamin A, B2, canxi, phốt pho, kali, sắt, i ốt,... Không những thế, chiết xuất tinh dầu lá trầu không còn chứa hơn 50 hợp chất (caryophyllene, eugenol, terpinolene, terpinene, 3-carene và cadinene,...).

Tác dụng tuyệt vời của lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu của nền y học hiện đại còn cho biết, trong lá trầu không có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng sát trùng, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn hay nấm gây bệnh. Một số thành phần hoạt chất điển hình như: cineol, estragol, methyl eugenol, allylcatechol, chavibetol, chavicol,… Bên cạnh đó, cứ 100 gram lá trầu không có chứa đến 2.4% lượng tinh dầu, thành phần này được ví như chất kháng khuẩn tự nhiên, đồng thời loại bỏ mùi hôi khó chịu ở vùng kín.

Chính nhờ những tác dụng tuyệt vời, trị bệnh phụ khoa bằng lá trầu không đã được người đời truyền miệng nhau nhằm giúp làm giảm nhanh các triệu chứng do bệnh gây ra.

Những thành phần này sẽ giúp lá trầu không thực hiện công dụng ức chế sự sinh sôi của nhiều loại vi khuẩn, nấm gây hại ở vùng kín, từ đó hỗ trợ chữa viêm phụ khoa hiệu quả. Ngoài ra, lá trầu không còn có khả năng khử mùi, trị ngứa và giúp “cô bé” của bạn trở nên khô thoáng, sạch sẽ hơn. Vì thế, sử dụng lá trầu không là biện pháp rất thích hợp để vệ sinh vùng kín và phòng ngừa tình trạng viêm âm đạo khó chịu ở phái nữ.

Xem thêm: Đi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Những kinh nghiệm khi đi du lịch bạn nên biết

Cách sử dụng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Với những công dụng hữu ích của mình, lá trầu không từ lâu đã được các chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng để hỗ trợ điều trị tình trạng phụ khoa. Bạn cũng có thể áp dụng với 2 cách làm đơn giản dưới đây.

Cách sử dụng lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không

Phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Các bước tiến hành cụ thể như sau:

Chuẩn bị khoảng 5-7 lá trầu không, rửa sạch, vò nát rồi đun sôi với khoảng 2 lít nước trong vòng 15 phút.

Sau khi nước đã sôi, cho thêm nước lạnh sạch vào nồi để hòa với nước trầu rồi dùng nó để rửa sạch vùng kín.

Vệ sinh xong, bạn lau sạch vùng kín bằng khăn mềm khô. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để đẩy lùi tình trạng đau ngứa do viêm âm đạo.

Xông lá trầu vùng kín chữa viêm phụ khoa

Bên cạnh cách dùng nước lá trầu không để vệ sinh vùng kín, bạn cũng có thể tận dụng các lợi ích của lá trầu không bằng cách sử dụng nó để xông vùng kín. Hơi nước chứa những tinh chất trong lá trầu không sẽ thấm vào bên trong âm đạo, từ đó giúp giảm viêm, giảm đau ngứa và loại bỏ mùi hôi khó chịu. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị 5-10 lá trầu không, rửa với nước sạch rồi đun sôi khoảng 15 phút trong 2 lít nước.

Khi nước đã sôi, cho thêm vào nồi nước một ít muối hạt, khuấy đều đến khi tan hết.

Đổ nước ra chậu nhỏ và dùng nó để xông hơi vùng kín trong vòng 10 phút.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa khỏi hẳn.

Dùng nước lá trầu không và muối để rửa vùng kín

Dùng nước lá trầu không còn đủ ấm để rửa vùng kín là một trong những cách làm khá đơn giản, rất dễ để thực hiện và không kém phần hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn nếu kết hợp cùng với một ít muối hạt. Về bản chất, trong muối có chứa thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và sát trùng cao nên khi kết hợp với lá trầu không sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Dùng nước lá trầu không và muối để rửa vùng kín

Sự kết hợp giữa lá trầu không và muối hạt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây bệnh và cả mùi hôi khó chịu của âm đạo, đồng thời, mang lại cảm giác thoải mái, sạch sẽ và khô thoáng sau khi thực hiện. Chị em phụ nữ đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên làm phương pháp này để cải thiện bệnh lý hoặc áp dụng kể cả không mắc bệnh đều được.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Một số lưu ý khi sử dụng lá trầu không chữa viêm phụ khoa để đảm bảo an toàn:

Không thụt rửa quá sâu hoặc ngâm vùng kín trong nước lá trầu không. Hành động này có thể sẽ dẫn đến nguy cơ vi khuẩn xâm nhập ngược lại vào trong âm đạo, khiến tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Không nên lạm dụng phương pháp chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không cũng như các loại lá khác, chỉ thực hiện 2-3 lần/ tuần.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Chọn lá không chứa thuốc trừ sâu hay hóa chất, luôn rửa thật sạch bụi bẩn trước khi đem đi đun.

Nước lá dùng để vệ sinh chỉ được dùng trong ngày. Luôn kiểm tra nhiệt độ nước trước khi rửa, tránh trường hợp nước quá nóng làm tổn thương vùng kín.

Chỉ nên nhẹ nhàng vệ sinh ở bên ngoài âm đạo, tuyệt đối không được ngâm hay thụt rửa âm đạo bằng nước lá trầu không vì nó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây viêm nhiễm.

Nên chọn những lá trầu tươi, không sâu bệnh, không bị phun thuốc từ sâu hay bị nhiễm hóa chất.

Chỉ nên vệ sinh trong ngày, không được để nước lá trầu không qua ngày hôm sau.

Chỉ được sử dụng nước này để vệ sinh sau khi nước đã được nguội.

Không nên lạm dụng hay sử dụng nước lá trầu không quá nhiều lần để vệ sinh vùng kín.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là cách làm dân gian, đem lại hiệu quả tốt nhưng chỉ thích hợp để áp dụng trong trường hợp bị viêm nhẹ. 

Cửa hàng bán lá trầu không sạch, chuẩn

Hiện tại, cửa hàng chúng tôi luôn có sẵn lá trầu không sạch, chuẩn. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964 346 255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội

Kho hàng: Phòng 2817 Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).

Tại Sài Gòn

Kho hàng số: 638 Phạm Văn Bạch, P12, Q. Gò Vấp, TP HCM (phục vụ 24/7, vui lòng gọi trước khi đến).