1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Mắm duốc Huế chuẩn ngon bà Duệ - 80k/lọ 400gr

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Mắm duốc Huế chuẩn ngon bà Duệ - 80k/lọ 400gr

Mắm duốc Huế chuẩn ngon bà Duệ - Một trong những thương hiệu mắm ruốc nổi tiếng tại Huế. Giá 80k/lọ 400gr. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua hàng vui lòng liên hệ: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Mắm duốc Huế thương hiệu bà Duệ

Thực tế với người Huế mắm ruốc là món phụ liệu nấu ăn, món nước chấm quá đỗi quen thuộc và không thể thiếu trong ẩm thực thường ngày.

Những món ăn nổi tiếng của xứ Huế như bún bò, cơm hến…là những món không thể thiếu mắm ruốc, nếu như chế biến những món này mà không cho thêm mắm ruốc vào thì không thể nào ngon được. Với người Huế, ai cũng thường dùng ruốc nêm canh, kho cá, có lẽ vì thế mà ẩm thực nơi đây lúc nào cũng đậm đà và đặc biệt hơn bất cứ nơi nào khác.

Với những người dân địa phương xứ Huế thì mắm ruốc Bà Duệ là một cái tên không còn xa lạ. Mắm ruốc Bà Duệ đã có từ rất lâu năm nhờ hương vị đặc trưng. Bật mí cho bạn, mắm Bà Duệ cũng thường được những nhà hàng, quán ăn ngon, đặc biệt là những nơi bán bún bò Huế thường xuyên lựa chọn đó!

Mắm duốc Huế thương hiệu bà Duệ

Để tạo sự đặc biệt cho món mắm ruốc Huế này đòi hỏi người làm phải thật khéo léo và nêm nếm gia vị theo đúng công thức truyền thống. Mắm ruốc phải được chọn lọc khắt khe từ nhưng con ruốc tươi rói thì vị mắm mới đúng điệu và thơm ngon đậm đà hơn.

Tuy hiện nay có khá nhiều thương hiệu mắm ruốc nổi lên thế nhưng mắm của Bà Duệ vẫn thường được nhiều người lựa chọn nhờ bí quyết gia truyền giúp cho hương vị mắm đậm đà, không đâu sánh bằng. Đặc biệt, với những ai muốn có một nồi nước lèo của bún bò Huế đúng chuẩn vị nhất thì chắc chắn sẽ không bỏ qua mắm ruốc Bà Duệ. Chẳng vì thế là thương hiệu Bà Duệ luôn được những vị đầu bếp khó tính hay những hàng quán bùn bò nổi tiếng lựa chọn.

Mắm bà Duệ được làm sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh sau đó đóng gói trong những hộp nhựa để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài món mắm ruốc nổi tiếng thì thương hiệu Bà Duệ còn có thêm rất nhiều loại mắm gia truyền như mắm nêm, mắm sò đặc sản Lăng Cô hay món tôm chua cũng rất ngon.

Hiện nay tuy mắm ruốc Bà Duệ không có một cửa hàng riêng thế nhưng bạn có thể dễ dàng tìm mua tại những quầy bán đồ khô, đồ gia vị ở trong những khu chợ nổi tiếng ở Huế như chợ Đông Ba, chợ An Cựu hay Bến Ngự đó! Giá bán mắm ruốc Bà Duệ cũng ở mức bình dân, chỉ khoảng 35.000đ, loại ngon đặc biệt thì giá sẽ cao hơn khoảng 80.000đ.

Những món ngon từ mắm ruốc 

Cách làm mắm ruốc xào thịt

200g thịt ba chỉ, 1 muỗng cà phê mắm ruốc, 1 trái ớt, 3 cây sả, 1 củ hành tím, 2 tép tỏi, dầu ăn, nước mắm (1 muỗng cà phê), các gia vị thông dụng khác như: đường, bột ngọt, muối.
cách làm mắm ruốc

Công đoạn làm mắm ruốc:

Bước 1: Thịt mua về rửa sạch với nước muối rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Ướp thịt với phần tỏi và ½ củ hành tím băm nhuyễn, bột ngọt, đường trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Đun nóng dầu ăn trên chảo sau đó cho ½ củ hành tím băm còn lại vào và phi thơm. Tiếp tục cho thêm phần sả và ớt băm nhuyễn vào rồi đảo đều tay. Lúc này mới cho phần thịt đã ướp vào, cho thêm 1 muỗng cà phê mắm ruốc, trộn đều rồi xào tiếp trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Cho phần mắm ruốc xào thịt đã hoàn thiện ra đĩa. Đây là món ăn rất phù hợp khi ăn với rau sống, cơm trắng…

Xem thêm: Cá trắm cỏ tươi ngon - 120k/kg

Cách làm mắm ruốc chưng thịt

Cách làm mắm ruốc chưng thịt

Chuẩn bị nguyên liệu:

500g thịt heo xay, 2 muỗng canh mắm ruốc, 3 củ hành tím, 2 nhánh sả, 1 trái ớt sừng, 1 củ riềng, 2 củ gừng, 2 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng canh đường.

Công đoạn làm mắm ruốc:

Bước 1: Hành tím mua về rửa sạch, sau đó thái thành những lát mỏng. Sả rửa sạch băm nhuyễn. Ớt và củ riềng sơ chế tương tự. Đối với gừng, bạn thái thành từng sợi mỏng.

Bước 2: Thịt băm cho vào bát, sau đó ướp với 2 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh mắm ruốc. Trộn đều và để thịt ngấm gia vị trong vòng 10 phút.

Bước 3: Cho 2 muỗng canh dầu điều vào chảo, đun nóng, sau đó cho phần hành tím băm, ớt, gừng vào và phi thơm. Tiếp tục cho phần thịt đã ướp rồi đảo đều trong khoảng 2 phút.

Lúc này bạn chỉ cần nêm nếm cho vừa khẩu vị của gia đình là hoàn thiện.

Cách làm mắm ruốc chấm xoài non

Cách làm mắm ruốc chấm xoài non

Bên cạnh việc tìm kiếm cách làm mắm ruốc me, cách làm mắm ruốc tép, cách làm mắm ruốc tươi hay cách làm mắm ruốc xào sả ớt… thì nhiều chị em cũng thích thú trổ tài với cách làm mắm ruốc ăn xoài. Vị đậm đà của món ruốc ăn kèm với xoài chua nhẹ chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g mắm ruốc, 8 trái ớt, ½ muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng dầu ăn, 100g đường trắng, 1 củ tỏi, 50ml nước.

Công đoạn làm mắm ruốc:

Bước 1: Sơ chế phần tỏ, ớt rửa sạch sau đó băm nhuyễn

Bước 2: Cho toàn bộ mắm ruốc vào chén, sau đó thêm 50ml nước lọc, đường và khuấy đều đến khi đường tan. Lưu ý, nước lọc bạn nên sử dụng nước đun sôi để nguộc hoặc nước ấm.

Bước 3: Cho toàn bộ tỏi băm vào chảo dầu ăn và phi thơm. Khi tỏi bắt đầu dậy mùi, bạn cho thêm ớt vào và xào đều trong khoảng 3 phút. Lúc này, bạn cho chén mắm ruốc vào và nấu ở mức lửa vừa, khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại thì nêm nếm thêm phần nước cốt chanh vào. Tiếp tục đun trong khoảng 10 phút đến khi mắm sệt lại là hoàn thiện.

Bước 4: Khi mắm hoàn thiện, bạn để nguội sau đó cho vào từng hũ và mỗi lần ăn xoài có thể sử dụng một lượng vừa đủ. Lưu ý, khi lấy mắm cần dùng dụng cụ sạch để đảm bảo mắm ruốc dùng được lâu, không bị hỏng.

Cửa hàng bán Mắm duốc Huế chuẩn ngon bà Duệ 

Cửa hàng bán Mắm duốc Huế chuẩn ngon bà Duệ

Tại Hà Nội, cửa hàng chúng tôi có bán Mắm duốc Huế chuẩn ngon bà Duệ. Giá 80k/lọ 400gr. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).