1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

1 cái nem rán chứa bao nhiêu calo?

1 cái nem rán chứa bao nhiêu calo? - 4.6 out of 5 based on 9 votes

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

1 cái nem rán chứa bao nhiêu calo?  Ăn nem rán có béo không?Nem rán là một trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam trong các dịp lễ, tết hay chỉ trong những bữa ăn rất nhiều người yêu thích, ngay cả những người nước ngoài. Tuy nhiên, liệu các bạn có biết nem rán bao nhiêu calo không?

CÁI NEM RÁN BAO NHIÊU CALO?

Bạn có biết: để tính lượng calo đủ cho cơ thể mỗi người cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, chiều cao, độ tuổi, lối sống, tình trạng sức khỏe,… Trung bình một ngày, lượng calo dành cho nam giới trưởng thành khoảng từ 2.500-2.700calo và ở nữ giới là khoảng 2.000-2.200calo.

+ Theo bảng tính calo các loại thực phẩm của Viện dinh dưỡng Việt Nam thì trung bình cứ 100 gram nem sẽ chứa 137 calo. Tuy nhiên, khi rán lên, lượng calo này sẽ rơi vào khoảng 150 calo/100 gram.

CÁI NEM RÁN BAO NHIÊU CALO

+ Với bạn nhiều thắc mắc 1 cái nem rán bao nhiêu calo? Cái này rất khó nói bởi có cái to và bé tùy từng gia đình nấu nướng chế biến. Các bạn ước lượng giúp mình quy ra số g nhé. Thường một cái nem sẽ tương đương 100g => 150 calo

Điều này có nghĩa rằng bạn không nên ăn quá nhiều nem rán cùng một lúc hoặc ăn nhiều lần trong một tuần nếu như không muốn bị tăng cân nhanh chóng. Bạn chỉ nên ăn ít hơn 3 bữa nem rán/tuần, đồng thời thay đổi thực đơn linh hoạt để luôn cảm thấy ngon miệng.

Mặt khác, nem rán tuy thơm ngon, bổ dưỡng nhưng vì là đồ chiên rán nên ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, bạn nên dựa vào lượng calo đã cung cấp như ở trên để tính toán chế độ dinh dưỡng phù hợp mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Ngất ngây với cách pha nước chấm nem rế ngon, lạ

NEM RÁN BAO NHIÊU CALO CẦN THIẾT?

NEM RÁN BAO NHIÊU CALO CẦN THIẾT?

Số calo cần thiết cho một cơ thể mỗi ngày phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chiều cao, cân nặng, độ tuổi, lối sống và tình trạng sức khỏe. Bên cạnh để có thể không gây tăng cân khi ăn nem rán thì thời điểm ăn cũng rất quan trọng, các bạn không nên ăn nem rán vào buổi đêm vì đây là món ăn chiên dầu mỡ nên có thể sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng gây ra béo phì.

Và để tìm hiểu thêm về nguyên liệu chính làm nên chiếc nem rán thì hãy cùng tham khảo video do cửa hàng Chợ Sạch giới thiệu về bánh đa nem nhé 

Cách làm món nem rán ngon nhất

Nguyên liệu

  • 300g thịt băm
  • 50g miến rong
  • 200g su hào
  • 100g cà rốt
  • 100g hành tây
  • 2 quả trứng gà
  • 30 cái bánh đa nem
  • 3 cây mộc nhĩ
  • 10 cây nấm hương
  • 1 củ hành khô
  • 1/2 củ tỏi
  • 1 trái ớt
  • Gia vị: Nước mắm, tiêu xay, hạt nêm, dầu ăn, giấm, đường

Các bước làm

Sơ chế nguyên liệu

Cho miến rong vào ngâm trong bát nước ấm khoảng 15 phút, rửa sạch, vớt để trên rổ cho ráo, cắt thành khúc ngắn khoảng 1 đốt ngón tay.

Cho mộc nhĩ ngâm trong bát nước ấm khoảng 10 phút, rửa sạch, vắt khô. Rửa sạch nấm hương, cắt bỏ phần gốc. Cắt mộc nhĩ, nấm hương thành sợi rồi băm nhỏ.

Gọt vỏ su hào, cà rốt, rửa sạch, cắt hạt lựu nhỏ.

Bóc vỏ hành khô, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ.

Cho tất cả nguyên liệu trên vào trong bát lớn cùng thịt băm, đập 2 quả trứng vào cùng.

Bóc bỏ vỏ tỏi, đập dập, băm nhỏ. Nhặt cuống ớt, rửa sạch, loại bỏ hạt và băm nhỏ.

Trộn đều nhân nem

Trộn đều các nguyên liệu trong bát, nêm thêm 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng mắm. Cách làm nem rán miền Bắc ngon là bạn trộn đều phần nhân với gia vị và ướp trong vòng khoảng 10 phút.

Gói nem

Trải bánh đa nem lên mặt phẳng (đĩa, thớt…), cho ít phần nhân nem vào giữa rồi ép 2 mép, cuộn tròn. Làm tương tự cho đến khi hết số nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó.

Rán nem

Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi. Cho lần lượt từng cuộn nem vào rán trong chảo dầu.

Đảo nhẹ để nem chín đều các mặt. Khi nem rán chuyển sang màu vàng đẹp mắt, vớt ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Cách pha nước chấm nem rán

Cho 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng giấm, 1 muỗng đường, 5 muỗng nước lọc vào bát, khuấy đều.

Cho tỏi, ớt băm vào bát nước chấm, khuấy đều là hoàn thành cách làm món nem rán tại nhà.

Một số lưu ý trong quá trình thực hiện

Kinh nghiệm làm nem rán ngon

Khi làm món nem rán, bạn nên chọn phần thịt có cả nạc lẫn mỡ như ba chỉ, nạc vai, thịt phần mông.

Cách làm nem rán không bị vỡ đơn giản được nhiều người áp dụng là không nên gói nem quá chặt tay.

Bạn có thể vẩy lên trên bề mặt bánh đa ít giấm để tránh trường hợp bánh đa bị rách khi gói.

Linh hoạt điều chỉnh số lượng nước chấm, tuy nhiên bạn cần đảm bảo giữ đúng tỉ lệ 1:1:1:5 theo thành phần nước mắm, giấm, đường, nước lọc.

Cách bảo quản nem rán

Cho nem đã gói xong để vào trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 40 phút lấy ra ngoài cho vào hộp đậy kín nắp, tiếp tục cho vào lại ngăn đông tủ lạnh. Với cách làm này, bạn có thể bảo nem trong vòng khoảng 2 tuần.

Cách bảo quản nem rán giòn

Mẹo nhỏ trong cách làm nem rán giòn lâu, bạn cần xào chín phần nhân, sau khi gói bạn nên rán nem sơ qua. Sau đó, bạn xếp nem vào trong hộp bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy nem ra rán lại với dầu.

Tuy nhiên, với cách làm này, bạn cần chú ý không nên xếp nem quá chặt, mỗi lớp nem lót một lớp ni long để nem không bị dính vào nhau.

Nem rán ăn kèm với gì?

Nem rán thường được ăn kèm với cơm nóng hoặc bún. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị thêm ít rau sống cuộn chung với nem rán chấm nước mắm chua ngọt.

KẾT LUẬN NEM RÁN BAO NHIÊU CALO?

KẾT LUẬN NEM RÁN BAO NHIÊU CALO?

Lượng calo trung bình dành cho một nam giới trưởng thành là 2500 – 2700 calo/ngày và nữ giới là 2000 – 2200 calo/ngày. Do đó, các bạn nên ăn với một lượng vừa phải và trong khoảng calo trung bình hàng ngày để không dẫn đến tình trạng thừa cân nhé.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!