1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Tôm chua Huế đặc biệt - 90k/lọ

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Tôm chua Huế đặc biệt - 90k/lọ

Tôm chua Huế đặc biệt cực kỳ thơm ngon, có thể kết hợp với nhiều món ăn vô cùng tiện lợi. Giá tôm chua chỉ 90k/lọ. Cùng tham khảo chi tiết về đặc sản tôm chua dưới đây

Giới thiệu về đặc sản tôm chua Huế đặc biệt 

Tôm chua mang đủ sự tinh tế của người Huế trong cách chế biến. Không sử dụng loại tôm biển to, mập, người ta bắt những con tôm nước ngọt, tôm sông, tôm đồng, tôm đất. Tôm không quá to, không quá nhỏ, sàn sàn nhau để được ngấm đều gia vị và làm cho hũ tôm thêm đẹp.

Giới thiệu về đặc sản tôm chua Huế đặc biệt

Tôm sau khi bắt về cắt đầu, râu, bỏ lấy chỉ đen trên lưng tôm, ngâm trong nước phèn chua chừng dăm phút, rửa sạch, ngâm tiếp với rượu trắng cho đến khi hết mùi rượu, vớt ra để ráo. Măng vòi (phần non), tỏi xắt lát mỏng, củ riềng xắt rối, ớt trái xắt lát dài.

Trộn đều tôm, xôi, măng vòi, tỏi, ớt, riềng, nước mắm ngon hoặc muối, cho vào thẩu thủy tinh. Tốt nhất là ủ tôm trong vại sành, lấy vài thanh tre mỏng gài lại và đậy nắp, để nơi có nắng ấm độ 3 ngày. Sau đó đưa vào nơi khô ráo và mát. Quá trình ủ tôm kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Cầu kỳ hơn, người ta có thể chôn xuống đất để giữ nhiệt độ ổn định cho quá trình lên men, giúp tôm càng ngọt và thơm.

Tôm chua là sự tổng hòa của sắc màu trắng của xôi, măng, riềng tỏi, màu đỏ của tôm, ớt... và đủ các vị: ngọt, béo, bùi, cay, chua, đắng... Đó còn là sự tổng hòa của âm và dương, cái mát lành của tôm hòa trong cái cay nồng của gia vị, tất cả thật hài hòa và quyến rũ.

Xem thêm: Set đuôi bò hầm thuốc bắc ngon bổ - 360k

Cách làm tôm chua Huế

Chuẩn bị
▢500 gr tôm tăng giảm tùy nhu cầu
▢3 củ tỏi
▢5 quả ớt cay
▢1/2 quả ớt chuông hoặc tương ớt Hàn Quốc
▢100 gr riềng
▢40 gr đường
▢200 ml rượu trắng
▢200 ml nước lọc
▢1 thìa cà phê muối
▢2 thìa canh nước mắm
▢2 thìa canh bột gạo nếp
▢Gia vị khác

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Chọn tôm tươi, thịt đầy để khi muối chua tôm sẽ không bị nát hoặc bủn bở. Sau đó đem tôm rửa nước muối pha loãng và vớt ra để ráo.
cach lam tom chua

Gọt vỏ riềng, rửa sạch và thái sợi.

Ớt chuông bỏ ruột thái lát nhỏ hoặc nếu bạn có tương ớt đỏ Hàn Quốc thì không cần sử dụng ớt chuông.

Tỏi bóc vỏ, thái lát và ớt cây bỏ hạt thái sợi.

Cách làm tôm chua Huế

Đây là bước khá quan trọng để loại bỏ mùi tanh nồng của tôm và làm tôm sạch, thơm ngon hơn sau khi thành phẩm. Cho tôm vào bát lớn, cho 1 lượng rượu trắng ngâm 30 phút, vớt ra, cắt sạch râu, bỏ vỏ và phần chỉ lưng tôm.

Sau đó tiếp tục cho tôm vào lượng rượu còn lại, ngâm 20 phút là tôm sẽ đỏ đầu và đuôi.

Cho 2 thìa canh bột nếp vào 200ml nước đã chuẩn bị đun trên lửa, khuấy đều tay đến khi hỗn hợp chuyển sang màu trong trong.

Tiếp tục cho mắm, muối, đường vào khuấy đều và tắt bếp, để nguội. Sau đó lấy lượng bột nếp đã đun với riềng, tỏi, ớt chuông bỏ vào máy xay. Và trộn đều với nửa nguyên liệu chưa xay khi nãy.

Vớt tôm ra khỏi bát rượu xếp vào lọ, xen kẽ với ớt, riềng…cho hỗn hợp vừa đun vào. Dùng vật sạch ấn xuống để tôm ngập trong phần hỗn hợp và không bị trồi lên.
Đậy kín nắp lọ và đem để ở nơi khô thoáng. Lưu ý, lọ thủy tinh phải được khử qua bằng nước sôi.

Đợi khi trời có nắng mang lọ ra phơi để tôm đỏ lên, nhanh chín, nhanh chua và thơm ngon hơn. Vào thời tiết lạnh nên để lọ gần lò sưởi hoạt quạt sưởi sau 1 tuần là ăn được.

Thời tiết lạnh không có nắng thì nên để từ 10 -12 ngày là ăn được. Sau đó bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dân.

2 món ngon với tôm chua Huế

Món thịt luộc chấm mắm tôm chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị

500g thịt ba chỉ
50g tôm chua
3 quả Ớt sừng
1 củ tỏi
1 quả chanh tươi
100g rau thơm
2 quả khế chua
2 quả chuối chát
1 quả dưa chuột
Hạt nêm
Bột ngọt
Muối

Các bước thực hiện chế biến

Bước 1: Luộc thịt

Luộc thịt không phải đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé, luộc sao cho miếng thịt không bị dai, có độ ngọt ngon, hấp dẫn thì phải có bí quyết riêng đấy nhé.

Sau khi mua thịt Heo về bạn rửa sạch với nước muối, xong để ráo nước luộc với 1/2 thìa muối. Sau khi nước đã sôi, bạn vớt thịt và đổ nước đó đi (Làm vậy để thịt không có mùi và thơm ngon hơn).

Món thịt luộc chấm mắm tôm chua

Tiếp theo, bạn cho nước ngập mặt thịt và cho thêm 1/2 thìa hạt nêm, sau đó đun sôi và cho thịt vào luộc lên. Sau 15 phút thì trở thịt lại để thịt chín đều, bạn có thể dùng đũa để kiểm tra độ chín của thịt, sau khi đã thấy thịt chín, bạn vớt thịt ra 1 tô nước lạnh để thịt có màu trắng, không bị thâm đen. Khoảng 15 phút sau, bạn vớt thịt để ráo nước và thái ra xếp lên đĩa.

Bước 2: Pha nước mắm tôm chua

Lột vỏ tỏi, bỏ cuống ớt sừng, giã nhỏ và cho vào bát tôm chua, và trộn thêm 1/2 thìa bột ngọt, để 10 phút cho gia vị thấm vào nhau.

Để có được món mắm tôm chua ngon nhất, thì bạn có thể tham khảo mua sản phẩm tại Bakafood. Chắc chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bước 3: Chuẩn bị rau sống

Rửa sạch dưa chuột thái lát tròn và để riêng, nhặt rau thơm và rửa sạch. Rửa sạch và gọt viền khế chua xong thái lát mỏng. Gọt vỏ chuối chát và rửa sạch ngâm vào nước cốt chanh cho trắng rồi vớt ra để ráo. Sau đó bạn tự bày theo sở thích của mình sao cho đẹp mắt, vậy là đã hoàn thành các bước làm thịt luộc chấm tôm chua rồi.

Món thịt luộc chấm mắm tôm chua tuy đơn giản nhưng rất ngon, ăn cùng với cơm thì hết bài luôn. Nếu bạn chưa biết chế biến món gì ăn với măm tôm chua hợp thì đây chắc chắn sẽ là món ăn bạn nên tham khảo để làm trong bữa cơm gia đình.

Món mắm tôm chua đu đủ

Các nguyên liệu chế biến:
1 quả đu đủ xanh
Nửa củ cà rốt
Đường
Nước lạnh
Nước nóng
1 hũ mắm tôm chua
Tỏi
Ớt
Khăn thưa (Dùng để vắt nước cho đu đủ + cà rốt)

Các bước chế biến

Món mắm tôm chua đu đủ

Bước 1: Bạn gọt sạch vỏ cho đu đủ và cà rốt. Đu đủ thì bổ đôi và bỏ hết hạt.

Bước 2: Bào nhỏ đu đủ và cà rốt ra sao cho vừa ăn.

Bước 3: Sau khi đã bào xong, cho thêm 1 muỗng muỗi và trộn đều sau đó để tầm 10 phút để gỏi ra nước.

Bước 4: Đổ nước lạnh vào gỏi đu đủ và dùng khăn thưa vắt khô nước lạnh.

Bước 5: Đổ 1 lượt nước sôi vào để đu đủ và cà rốt được cứng, giòn và trong hơn, nhìn hấp dẫn hơn. Sau khi đu đủ và cà rốt đã chín, bạn đổ nước lạnh vào rồi và vắt.

Bước 6: Sau khi vắt xong, bạn cho thêm 2 muỗng đường để món ăn được ngọt hơn.

Bước 7: Bạn giăm nhỏ ớt và tỏi ra, sau đó trộn với mắm tôm chua

Bước 8: Trộn đều mắm tôm chua và đu đủ đều lên.

Bước 9: Bỏ vào hũ để ngâm cho gia vị ngấm vào tầm 1 ngày.

Cửa hàng bán Tôm chua Huế đặc biệt - 90k/lọ

Hiện tại, cửa hàng chúng tôi luôn có sẵn Tôm chua Huế đặc biệt phục vụ khách hàng, giá 90k/lọ. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).